วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Callan Method

........วิธีการสอนแบบ Callan คือ วิธีการสอนที่มีลักษณะพิเศษโดยเฉพาะ มีแนวการสอนที่เข้มข้นด้วยการพูด เป็นวิธีการที่จะซึ่งนักเรียนสามารถเรียนได้เร็วถึง 4 เท่า อาจารย์สอนโดยปราศจากการใช้กระดาน ไม่มีการฟังจากเทป นักเรียนจะได้มีโอกาสพูดทันทีที่เริ่มบทเรียนแรก
นักเรียนที่มาเรียนที่ OZCA ACADEMY ในเมืองบริสเบนจะถูกสอบเป็นภาษาอังกฤษผ่านระบบ Callan Method ระบบนี้เป็นระบบการสอนที่เร็วและมีประสิทธิภาพสำหรับการเรียนภาษาอังกฤษโดยผู้ที่ไม่ได้พูดภาษาอังกฤษแต่กำเนิด
ระบบ Callan Method คืออะไร
........ ระบบ Callan Method ได้ถูกออกแบบมาเพื่อทำให้นักเรียนมีส่วนร่วมมากที่สุดในขั้นตอนการเรียนรู้ และในการเรียนภาษาอังกฤษเร็วที่สุดเท่าที่นักเรียนจะสามารถเรียนได้ ระบบนี้ถูกพัฒนาขึ้นในปี 1960 โดยมิสเตอร์ โรบิน คอลแลน และได้ถูกนำมาใช้ให้ประสบความสำเร็จใน 26 ประเทศ และมากกว่า 300 แห่งในโรงเรียนสอนภาษาต่าง ๆ ที่มีการสอนแบบ Callan Method
วิธีฝึกภาษาอังกฤษแบบ Callan Method
........วิธีนี้เป็นวิธีที่มีโครงสร้างที่ถูกต้องแม่นยำและมีการสอนตามขั้นตอนแบ่งออกเป็น 12 ตอน อาจารย์จะถามนักเรียน เป็นชุดของคำถาม ซึ่งนักเรียนต้องตอบตามความสามารถของนักเรียนเอง วิธีนี้มุ่งหวังให้นักเรียนที่จะพูด และในห้องเรียน ก็จะดึงและกระตุ้นความจำของนักเรียน ถ้านักเรียนตอบผิดอาจารย์ก็จะบอกคำตอบที่ถูกให้กับนักเรียนแล้วให้พูดตาม ระบบ Callan เป็นการนำความรู้ที่มีอยู่แล้วมาเป็นการปฏิบัติ-นักเรียนจะกลายเป็นผู้เรียนที่กระตือรือล้นนักเรียนหลายคนรู้จักไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เป็นอย่างดีแต่พวกเขาไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้คล่อง วิธี Callan Method จะช่วยให้นักเรียนพูดในสิ่งที่พวกเขารู้อยู่แล้ว ทำให้กล้าที่จะพูด อาจารย์แก้ไขให้ทันที นักเรียนจะจำส่วนที่ต้องแก้ไข การพูดกับอาจารย์อยู่ตลอดเวลาในห้องเรียนทำให้นักเรียนฝึกความเร็ว ทำให้เกิดความกล้า และความเคยชิน ในการใช้ภาษาอังกฤษozca เราตระหนักว่ามีนักเรียนต่างชาติมากมายมามากกว่า 10 ปี แต่ก็ยังไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ ถึงแม้จะเขาเหล่านั้นจะรู้ไวยากรณ์ และความหมายของศัพท์มากมาย ozca จึงตระหนักถึงปัญหาเหล่านั้น จึงนำหลักสูตร Callan Method มาเปิดสอน ซึ่งหลักสูตรนี้อาจารย์จะให้นักเรียนตอบคำถามอยู่ตลอดเวลา เมื่อนักเรียนตอบผิด อาจารย์ก็จะแนะนำ เทคนิคนี้นักเรียนจะตอบอย่างรวดเร็วตามความรู้ของนักเรียนเอง เมื่อได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ ก็จะรู้คำตอบที่ถูกต้อง และสามารถตอบในครั้งต่อไปได้ ซึ่งเทคนิคนี้จะทำให้นักเรียนกล้าที่จะตอบ และพูดมากขึ้น ใช้ได้ผลดีมาก ได้รับการพิสูจน์แล้วกว่า 300 กว่าโรงเรียนในประเทศอังกฤษ
คำถามที่เกี่ยวข้องวิธี Callan Method
- หลักไวยากรณ์อยู่ตรงไหน? เราไม่ได้สอนผ่านบทเรียน ไวยากรณ์ แต่เราได้สอนผ่านทางปฏิบัติในห้องเรียน
- ทำไมถึงไม่มีการบ้าน? นักเรียนจะคุ้นเคยกับการเรียนภาษาในแบบดั้งเดิมโดยที่นักเรียนจะรู้สึกว่ามีบางสิ่งบางอย่างขาดไปถ้าไม่มีการบ้าน แต่วิธีนี้เราจะฝึกปฏิบัติให้ดีที่สุดในห้องเรียน
- นักเรียนจะเรียนรู้การเขียนได้อย่างไร โดยปราศจากการฝึกหัดที่จะเขียน?โดยวิธีนี้ไม่ได้สนับสนุนนักเรียนให้เขียนจนกระทั่งพวกนักเรียนได้เรียนที่จะคิดเป็นภาษาอังกฤษ นักเรียนจะฝึกการเขียนและการฟังโดยการเขียนตามคำบอกโดยอาจารย์ จะอ่านและนักเรียนจะฟังและเขียน ดังนั้นนักเรียนจะสามารถแก้คำผิดของพวกเขาได้
- วิธีนี้สอนแต่การสนทนาภาษาอังกฤษใช่ไหม? เพราะว่าระบบ Callan Method สอนภาษาอังกฤษโดยผ่านกระบวนกานยิงคำถามและคำตอบที่รวดเร็วมันสร้างความประทับใจให้นักเรียนที่ว่าวิธีสอนการสนทนาอย่างเดียว และไม่ใช่ในแง่มุมอื่นของภาษา สิ่งนี้ไม่ใช่ปัญหา ทักษะต่าง ๆ ในส่วนของการพูด, การฟัง, การอ่าน และการเขียนจะถูกปรับปรุงผ่านการสนทนาในวิธี Callan Method หลังจากจบชั้น 12 ของหลักสูตร Callan Method ทั้งทักษะในการพูดและการเขียนจะอยู่ในขั้นสูงของภาษาอังกฤษ
- ความรู้และความเร็วจะถูกนำมาพิจารณาสำหรับชั้นเรียนของภาษาอังกฤษจะมีการแบ่งนักเรียนตามความรู้ และความเร็วในการพูด เราจะเห็นข้อแตกต่างอย่างมากระหว่างความรู้ที่มีอยู่ของภาษา และการที่จะสามารถนำมาใช้ ของภาษานั้น ในความเร็วที่กำหนด
- จำนวนนักเรียนในห้องเรียนที่ ozca academy จะมีนักเรียนในห้องเรียนสูงสุดไม่เกิน 14 คนต่อ 1 ชั้นเรียน
- เหมาะกับนักเรียนทุกวัยและทุกวัตถุประสงค์ของการเรียนวิธีของ Callan Method นี้จะเหมาะสำหรับนักเรียนในทุกวัยโดยจะเริ่มตั้งแต่อายุ 7 ปีจนถึงอายุ 70 ปี และเหมาะกับคนทุกชาติ และทุกวัตถุประสงค์ในการเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น